Auto scrolling




Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013



Trong di sản văn học đồ sộ với hơn 60 tập sách của Henrích Sienkiêvích, tiểu thuyết Trên sa mạc và trong rừng thẳm chiếm một vị trí đặc biệt: đó là tác phẩm duy nhất mà văn hào viết tặng cho thiếu nhi. Tác phẩm ra đời năm 1911, trong thời kì “hồi xuân” của văn hào sau hơn 10 năm bệnh tật, được tái bản ngay và được dịch ra nhiều thứ tiếng nước ngoài.

Trên sa mạc và trong rừng thẳm kể về cuộc phiêu lưu trên vùng đất Đông Phi của cậu bé mười bốn tuổi Xtas cùng cô bé Nen tám tuổi trong hành trình trốn chạy khỏi tay bọn bắt cóc. Trải qua không biết bao nhiêu hiểm nguy, đối mặt với nhiều gian nan thử thách, khi thì trên sa mạc nắng cháy, lúc giữa rừng già thẳm sâu, cuối cùng Xtas và Nen cũng đoàn tụ được với gia đình. Suốt một thế kỷ qua, tác phẩm này luôn được coi là một trong những cuốn truyện hay nhất dành cho thiếu nhi. Và nhiều thanh niên đã ngưỡng mộ, học tập Xtas, yêu mến tri kỉ với Nen, vui cười với sự láu lỉnh của Cali. Tác phẩm gợi lên khát vọng sống cao đẹp, khát vọng đi tới những chân trời xa, khát vọng thực hiện những kì tích phi thường, vượt mọi hiểm nguy, chiến thắng mọi bất công tàn ác.

Và trong suốt gần một thế kỉ qua, nhiều thế hệ thanh niên đã ngưỡng mộ và học tập Xtas, yêu mến tri kỉ với Nen, vui cười với sự láu lỉnh của Cali. Tác phẩm đã gợi nên khát vọng sống cao đẹp, khát vọng đi tới những chân trời xa, thực hiện những kì tích phi thường, vượt mọi hiểm nguy, chiến thắng mọi bất công tàn ác.

Link download ebook Trên sa mạc và trong rừng thẳm: http://www.doko.vn/ebook/Tren-sa-mac-va-trong-rung-tham-6637
- DoKo.vn -
Search: Ebook truyện thiếu nhi hay: Trên sa mạc và trong rừng thẳm - Henryk Sienkiewicz

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts