Auto scrolling




Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013


Vòng quanh thế giới trong tám mươi ngày (tiếng Pháp: Le Tour du monde en quatre-vingts jours) là một tiểu thuyết phiêu lưu cổ điển của nhà văn Pháp Jules Verne, xuất bản lần đầu tiên năm 1873. 

Câu chuyện bắt đầu ở London vào ngày 2 tháng 10, 1872. Phileas Fogg là một người đàn ông giàu có, cô độc, chưa lập gia đình với nhiều thói quen bình thường. Nguồn gốc của tài sản của ông ta không ai biết và ông sống khá khiêm tốn. Ông đã sa thải người tùy tùng trước đây, James Forster, vì đem đến nước cạo râu lạnh hơn 2 độ so với thường lệ. Ông thuê người tùy tùng mới tên là Passepartout, một người Pháp khoảng 30 tuổi.

Sau đó cùng trong ngày tại Câu lạc bộ Cải cách, ông tham gia vào một cuộc tranh cãi về một bài báo trên tờ nhật báo The Daily Telegraph, nói rằng với việc mở ra một đoạn đường sắt ở Ấn Độ mới, bây giờ người ta có thể đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày.

Sức hấp dẫn lớn nhất của tác phẩm này là ở tính cách nhân vật chính Philiát Phốc và các tình tiết tạo dệt quanh chuyến đi vòng quanh thế giới của ông ta. Qua nhân vật này, tác giả muốn nêu lên một kiểu người của khoa học, của lý trí, có đầu óc tổ chức chặt chẽ và tính chính xác đến từng chi tiết của cuộc sống, có tính trầm tĩnh, gan góc, quyết đoán, làm chủ được mình và mọi hoàn cảnh, đồng thời sau cải vẻ lạnh lùng của lý trí ấy lại là một tấm lòng nhân hậu....

Link download ebook 80 ngày vòng quanh thế giới: http://www.doko.vn/ebook/80-ngay-vong-quanh-the-gioi-3506
- DoKo.vn -

Search: Ebook truyện thiếu nhi hay: 80 ngày vòng quanh thế giới - Jules Verne

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts