Auto scrolling




Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013



Phần lớn trẻ nhỏ đều rất thích được nghe người lớn đọc truyện, kể chuyện và trao đổi với người lớn về nội dung các câu chuyện cổ tích. Kể chuyện cho con nghe là cách tốt nhất để cha mẹ dạy dỗ, uốn nắn, vun đắp tâm hồn của bé và đồng thời tạo mối quan hệ gắn kết giữa cha mẹ và con. Những câu chuyện chứa chan tình cảm yêu thương và được thể hiện qua giọng đọc trìu mến của cha mẹ có tác dụng giáo dục rất lớn với trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng nhận thức được màu sắc, thiên nhiên…, kích thích trẻ nhận biết và quan sát đồ vật, tạo nền tảng cho trẻ khám phá thế giới xung quanh. Thông qua hoạt động kể chuyện, trẻ sẽ có cơ hội phát triển ngôn ngữ qua ngữ điệu, kích thích việc đặt câu hỏi của trẻ khi có những tình tiết cần tư duy, sáng tạo, đồng thời tăng thêm vốn từ cho trẻ. Đặc biệt, với những truyện kể đặc sắc như cổ tích - bao gồm một hệ thống nhân vật phong phú, đa dạng cùng những nét tính cách đặc trưng, khác biệt, cha mẹ sẽ giúp trẻ phân biệt được người tốt - người xấu, đức tính tốt - đức tính xấu, nuôi dưỡng tình yêu thương, sự quan tâm chia sẻ với mọi người xung quanh... Hãy cùng tập sách Alice ở xứ sở diệu kỳ & Alice ở xứ sở trong gương của tác giả Lewis Carroll mang lại cho trẻ những giây phút được đắm chìm vào không gian của những ước mơ tuyệt diệu, để trẻ thấy cha mẹ luôn cạnh, rất hiểu và yêu trẻ...

Tóm tắt nội dung

Câu chuyện về những cuộc phiêu lưu của cô bé Alice là một trong những câu chuyện tưởng tượng thú vị nhất dành cho trẻ nhỏ khắp hành tinh. Ngay khi ra đời vào năm 1865, tác phẩm Alice ở xứ sở diệu kỳ của nhà văn Anh Lewiss Carroll không chỉ được trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng vô cùng yêu thích. Bảy năm sau, Lewiss Carroll cho ra mắt phần tiếp theo của tác phẩm với nhan đề Alice ở xứ sở trong gương, và ngay lập tức, những nhân vật như cặp anh em Tweedledum và Tweedledee, Hậu Đỏ, Hậu Trắng... của phần này cũng trở nên nổi tiếng không kém Thỏ Trắng, Sâu bướm, nữ Công tước hay nhà vua và hoàng hậu ở phần trước.

Nghe chị đọc truyện, Alice cảm thấy thật mệt mỏi. Mới nhắm mắt lại, cô bé đã thấy một chú thỏ trắng hối hả chạy ngang qua, vừa nhìn vào đồng hồ bỏ túi vừa lầm bầm một mình. Alice nghĩ bụng, thật là kì lạ - một chú thỏ nói chuyện với chiếc đồng hồ bỏ túi! Thế là cô bé chạy theo sau thỏ trắng vào trong cái hang thỏ bên dưới một gốc cây to. Và cô bé rơi xuống, dường như rơi xuống tận tâm Trái Đất vậy. Nhưng Thỏ Trắng dường như cũng vừa biến mất sau một cánh cửa nhỏ xíu dẫn ra một vườn hoa tuyệt đẹp nhưng cô không thể nào chui lọt được. Alice uống nước trong cái chai "Uống tôi đi" trên bàn và người cô bé thu lại nhỏ xíu. Nhưng giờ cô lại quá nhỏ để với được cái chìa khoá trên bàn. Cô ăn cái bánh "Ăn tôi đi" và thầm nghĩ nếu nó làm cô nhỏ hơn, cô sẽ chui qua được cánh cửa, còn nếu ngược lại thì cô sẽ với được cái chìa khoá. Miếng bánh làm Alice cao đến nỗi đầu cô đụng phải trần nhà. Không biết phải làm thế nào, cô bật khóc. Nước mắt cô chảy thành suối. Thỏ trắng chạy tới, thấy cô hoảng quá, làm rớt lại đôi găng tay cùng cái quạt.

Cô bé nhặt lên và quạt quạt thử và nhận ra mình đã trở lại như cũ. Alice bơi trong suối nước mắt và gặp một chú chuột cũng đang bơi. Dòng nước bắt đầu đầy thú vật và chim chóc bị lũ quét. Chúng phải bơi để sống sót. Khi nước đã rút đi, chú Thỏ Trắng quay trở lại, ra lệnh cho Alice lấy cho chú đôi găng tay và chiếc quạt. Trong phòng, cô bé tìm thấy một cái chai và uống. Ngay lập tức cô lớn như thổi, căn phòng dường như không thể chứa nổi. Ai đó ném một nắm sỏi vào phòng, mấy viên sỏi biến luôn thành những chiếc kẹo rất ngon mắt. Alice ăn luôn và người bé dần thành tí hon... Cứ như thế, Alie gặp hết chuyện này đến chuyện khác, vừa rắc rối lại vừa thú vị vô cùng...

Thế giới nhân vật trong Alice ở xứ sở diệu kỳ & Alice ở xứ sở trong gương hết sức sống động, ngộ nghĩnh với những tính cách phong phú qua cái nhìn trong trẻo của trẻ thơ. Được xây dựng dựa trên những giấc mơ và sự tưởng tượng của nhân vật chính, Alice, tác phẩm của Carroll đã vẽ ra một thế giới ảo, một không gian mới mẻ, ly kỳ với nhiều tình tiết không thể đoán trước, thậm chí còn mang tính phi lôgic. Đôi khi, tác phẩm lại gợi lên những khoảnh khắc cực kì bay bổng và nên thơ. Có lẽ vì tất cả những điều trên mà hơn 130 năm qua, hàng loạt tác phẩm nghệ thuật từ văn học, hội họa, truyền hình, điện ảnh cho đến âm nhạc, game và cả opera đã ra đời dựa trên những cuộc phiêu lưu của cô bé Alice ấy. Và cho đến nay, Alice ở xứ sở diệu kỳ & Alice ở xứ sở trong gương là hai câu chuyện giàu sức tưởng tượng này vẫn là niềm cảm hứng mạnh mẽ cho những người yêu thích văn chương và sáng tạo. 

Thông tin tác giả:

Như rất nhiều nhà văn khác, Lewis Carroll, tên thật là Reverend Charles Lutwidge Dodgson (27/1/1832 - 14/1/1898) vốn là tay ngang - giảng viên môn toán trường Christchurch, nước Anh. Ngoài ra ông còn được biết đến với nhiều vai trò khác như: nhà thần học, nhà logic học và nhiếp ảnh gia. Chính ở ngôi trường Christchurch, ông đã gặp cô bé Alice Liddell 10 tuổi, con gái ông hiệu trưởng và là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm tiêu biểu của mình, trong đó đặc biệt có Alice ở xứ sở diệu kỳ (Alice in wonderland) - được coi là một tác phẩm kinh điển của văn học trẻ em thế giới. Ngoài ra, Dodgson còn nổi tiếng với tập thơ "Săn tìm quái vật""Jabberwocky".

Thông tin thêm:

Alice ở xứ sở diệu kỳ đã nhiều lần được chuyển thể thành phim hoạt hình, phim điện ảnh, phim truyền hình, cả kịch, truyện tranh và được xem là một trong những câu chuyện dành cho thiếu nhi có ảnh hưởng rộng rãi nhất mọi thời đại. Mời các bạn tìm đọc!

Link download Ebook truyện thiếu nhi hay: Alice ở xứ sở diệu kỳ và Alice ở xứ sở trong gương: http://www.doko.vn/ebook/Alice-o-xu-so-ki-dieu-va-Alice-o-xu-so-trong-guong-3434


Search: Ebook truyện thiếu nhi hay: Alice ở xứ sở diệu kỳ và Alice ở xứ sở trong gương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts