Auto scrolling




Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013



Tác phẩm viết về 1 đứa trẻ không cha mẹ tên là Rêmi. Cậu đã trải qua tất cả mọi trường hợp, mọi hoàn cảnh sống. Cậu theo 1 đoàn xiếc với những con vật: chó, khỉ. Họ đã đi đến khắp mọi ngõ ngách của nước Pháp. Cuối cùng, cậu bị tống giam ở Anh, nhưng may thay, cậu bé đã tìm thấy mẹ và em trai. Ở Anh, họ là những người giàu có.
Rêmi đã từng lớn lên trong nghèo khổ với bao nhiêu nỗi bất hạnh. Cậu đã được dạy dỗ bởi ông Vitali. Vitali thì đã già và rất tốt bụng. Ông đã giúp cậu bé thấy được nhưng phẩm cách tốt đẹp của 1 con người.

Rêmi đã gặp phải những hoàn cảnh khổ đau: đã có lúc cậu không có gì trong bụng, những ngày mà cậu suýt chết vì lạnh, ngày mà cậu bị kẹt dưới lòng đất, ngày cậu là nạn nhân của sự bất công và bị nhốt trong tù,... Nhưng bất kì khi nào cậu cũng luôn giữ vững những phẩm cách đáng quý như lời dạy bảo của ông Vilia: dũng cảm, tốt bụng, trung thực,tự trọng, chăm chỉ... Cậu thực sự là 1 tấm gương sáng cho mọi đứa trẻ trên thế giới.

Bên cạnh Rêmi là cậu bé Matchia. Cậu rất lém lỉnh, thông minh, tháo vát và tốt bụng đối với bạn bè. Cậu còn là 1 cậu bé đầy tài năng với chú chó Capi cũng rất thông minh, trung thành và chú khỉ rất hoạt bát.

Link download ebook Không gia đình: http://www.doko.vn/tai-lieu/Khong-gia-dinh-135203
- DoKo.vn -



Search: Ebook truyện thiếu nhi: Không gia đình - Hector Malot

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts