Auto scrolling




Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

TẾT ĐẾN RỒI, EM BÉO ƠI!

“Tết đến rồi Em Béo ơi” – là tập 2 của bộ truyện Nhật kí Hội Cầu Vồng của nhà văn Đỗ Bích Thúy. Đây là những câu chuyện dở khóc dở cười ở trường, ở nhà của nhóm bạn học sinh lớp Ba với những nickname ngộ nghĩnh: Nhi Su Mô, Nhi Còi, Nhi Búp Bê, Nhi Khủng Long, Ngọc Phù Thủy và Em Béo. 

Độc giả khó có thể nhịn cười được với màn “đeo găng tay mùa hè” vì sợ bay mất mùi sô-cô-la của Nhi Còi, ngậm kẹo ho “quá liều” của Nhi Búp Bê, phép tính cộng “thông minh đột xuất” của Em Béo… Đặc biệt là những câu chuyện trong dịp Tết của Hội Cầu Vồng: cành đào mà bố Em Béo mất bao nhiêu công sức để mang về nhà trưng Tết bỗng dưng trụi húi vì… Em Béo muốn thể hiện tình yêu với mẹ, rồi thì chuyện tính toán xem ở nhà hay đi chơi sẽ được nhiều tiền mừng tuổi hơn. Cả cái chuyện rất ư là “người lớn” là chuyện tính toán xem tiền lì xì năm nay sẽ dùng làm những việc gì cũng là một chủ đề khá nóng bỏng trong dịp Tết của Hội Cầu Vồng. Và cả nhóm đã “té ngửa” ra khi Nhi Khủng long bật mí vụ tiêu tiền lì xì của nàng.

Lớn hơn một tuổi, lên thêm một lớp, dường như các thành viên Hội Cầu Vồng cũng trở nên “chững chạc” hơn một chút. Những câu chuyện có thể khiến độc giả cười nghiêng ngả xen kẽ với những câu chuyện cảm động khiến ta có thể rơi nước mắt. Đó là chuyện cái gối cũ xì của Em Béo được “các chị” vứt đi thay một cái gối mới nhằm tạo bất ngờ cho Em Béo, nhưng hóa ra, đó là cái gối gắn với kỉ niệm thân thương khiến Em Béo không bao giờ muốn rời xa nó. Hay chuyện cả nhóm ngậm ngùi chia tay khi Nhi còi phải theo bố đi công tác xa, cách nhà “bảy tiếng máy bay” ngay trước dịp Tết.

Vẫn với giọng văn hóm hỉnh được lấy chất liệu từ chính cuộc sống của cô con gái nhỏ và nhóm bạn, nhà văn Đỗ Bích Thúy tiếp tục cuốn hút độc giả qua những câu chuyện dễ thương, ngộ nghĩnh, đáng yêu và vô cùng hài hước của nhóm bạn nhỏ lớp ba.

Nhà văn Đỗ Bích Thúy từng chia sẻ, một tác phẩm cuốn hút trẻ em là một tác phẩm mà trẻ em thấy mình ở trong đó. Phải chăng, “Em Béo và Hội Cầu Vồng” “Tết đến rồi Em Béo ơi” cũng cuốn hút trẻ em theo cách như thế?!

- DoKo.vn -


Search: Tết đến rồi, em Béo ơi! - Đỗ Bích Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts